ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Chelsea như ‘tắc kè hoa’ của bóng đá châu Âu

21:41 14/04/2021

Có vẻ như Chelsea có thể thích nghi ở mọi hoàn cảnh. 

Chelsea có phần thiệt thòi khi trận đấu giữa họ với Porto tại tứ kết Champions League lại trùng lịch với màn thư hùng giữa PSG và Bayern. Sự quan tâm dành cho The Blues cũng vì thế mà giảm đi ít nhiều, song thực tế họ không cần những sự ồn ào, chú ý quá nhiều để giành quyền vào bán kết.

Điều đáng nói ở đây là Chelsea đã đi tiếp bất chấp sở hữu một đội hình "non choẹt", thiếu kinh nghiệm ở đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB. Hãy nhìn xem The Blues có gì? Cặp wing-back của họ trước Porto tại Seville là Reece James (21 tuổi) và Ben Chilwell (24). Bộ ba tấn công của Chelsea gồm lần lượt Christian Pulisic (22), Kai Havertz (21) và Mason Mount (22).

Có vẻ như Chelsea có thể thích nghi ở mọi hoàn cảnh. 

Đây rõ ràng không phải là độ tuổi của những cầu thủ mà chúng ta mong đợi sẽ có tính kỷ luật cao nhất, nhưng các chàng trai trẻ của Chelsea đã thi đấu một trận quả cảm, kiên cường trước làn sóng tấn công mạnh mẽ của Porto. Ngoại trừ bàn thua đến từ khoảnh khắc ngả người móc bóng tuyệt đẹp của Mehdi Taremi ở phút bù giờ thứ hai, đây gần như là màn trình diễn hoàn hảo của Chelsea trong trận lượt về.

Bộ ba mũi nhọn của Chelsea với sở trường tấn công biết rõ vai trò của mình: chơi chậm lại, cố gắng kiếm về các quả phạt và chiến đấu hết mình. Đặc biệt, Pulisic đã rất xuất sắc khi sở hữu 11 trong tổng số 20 lần bị phạm lỗi của Chelsea. Đó không phải là sự sáng tạo, lối chơi mượt mà, trái lại, bị đánh giá là xấu xí. Pulisic hầu như không có một lần chạm nào trong vòng cấm Porto, song điều quan trọng là Chelsea đã vượt qua đối thủ ở một trận đấu sân nhà giống như một trận đấu trên sân khách. Nó cho thấy đoàn quân của Tuchel có khả năng thích nghi với môi trường xung quanh giống như tắc kè hoa vậy.

Chelsea như ‘tắc kè hoa’ của bóng đá châu Âu.

Bản chất của việc thi đấu lượt đi lượt về là thế. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Chelsea đã ứng biến tốt và đây chắc chắn là một tập thể hoàn toàn đủ khả năng bước lên bục cao nhất của Champions League.

Hãy đến với Ibongda TV để xem bóng đá mãn nhãn nhé các bạn. 

Bảng xếp hạng