ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Tại sao Chelsea để thủng lưới ít?

09:12 27/04/2021

Bệ phóng cho thành công của Chelsea dưới triều đại Thomas Tuchel chính là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, khi khung thành của thủ môn Edouard Mendy luôn được đảm bảo an toàn bởi một hệ thống thi đấu kín kẽ và rất khoa học.

HLV Frank Lampard đã phải trả giá bằng vị trí thuyền trưởng của mình bởi sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự mà Chelsea đã thể hiện. Sự bổ sung Thiago Silva, Ben Chilwell và Edouard Mendy trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 phần nào đó đã giúp Lampard cải thiện được chất lượng, nhưng chừng đó là chưa đủ để đáp ứng yêu cầu.

29 trận đấu mà Lampard dẫn dắt Chelsea ở mùa giải này trước khi nhận án sa thải, đội bóng để thủng lưới 27 bàn, trung bình để thua 0,93 bàn/trận. Trong 29 trận đấu đó có 13 trận hàng thủ The Blues giữ sạch lưới, đạt hiệu suất sạch lưới 44%. Thực tế, đây không phải là thống kê quá tệ, nhưng việc thành tích thi đấu kém cỏi khiến Lampard mất ghế.

Hàng phòng ngự Chelsea khá chắc chắn khi chỉ nhận ít bàn thua.

Phải tới khi Tuchel được bổ nhiệm thay thế Lampard hồi tháng 1 vừa qua, Chelsea dường như mới lột xác. The Blues lúc này tự hào là một trong những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu. Chính sự kín kẽ ở tuyến sau là chìa khóa giúp họ lọt vào bán kết Champions League và đang rộng cửa cán đích trong Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Chelsea, Tuchel đã ghi dấu ấn ở đội bóng mới của mình, khi bắt đầu với sơ đồ 3 trung vệ và 2 hậu vệ cánh trong trận hòa 0-0 với Wolves tại Stamford Bridge. Cesar Azpilicueta - người đã thành công như một phần của hàng thủ ba người dưới thời Antonio Conte đã chiếm lại vị trí của mình ở bên phải trong sơ đồ ba trung vệ.

Những cầu thủ như Antonio Rudiger, Kurt Zouma và Andreas Christensen cũng tỏ ra thoải mái hơn ở hàng thủ 3 hậu vệ hơn là 4 hậu vệ. Khi phòng ngự, họ được hỗ trợ bởi hai hậu vệ cánh, cộng với hai tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự chắc chắn.

N'Golo Kante, cầu thủ chơi tốt nhất trong hàng tiền vệ hai người cũng đang đạt phong độ cao nhất của mình, giống như những gì đã thể hiện dưới thời Maurizio Sarri và quãng thời gian đầu khi Lampard tiếp quản băng ghế huấn luyện.

Chelsea thăng hoa dưới thời Tuchel.

Trong khi hệ thống của Lampard thường rời rạc khi phòng ngự, thì dưới thời Tuchel NHM đều có cảm giác hệ thống này gắn bó thực sự. Các cầu thủ tấn công như Mason Mount, Christian Pulisic, Kai Havertz, Timo Werner được giao trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự và rất vui khi làm điều này.

Tất cả những điều này trộn lẫn với nhau đã giúp Chelsea bù đắp thiếu sót trong tấn công của họ bằng khả năng phòng ngự chắc chắn. Dưới thời Tuchel, Chelsea đã giữ sạch lưới 16/21 trận trên mọi đấu trường. 5 trong số 9 bàn thua mà Chelsea đã để thủng lưới dưới triều đại Tuchel đến trong một trận đấu (thua 2-5 trước West Brom). Tính ra, Chelsea chỉ để thủng lưới trung bình 0,43 bàn/trận.

Ở Champions League, Chelsea cũng mạnh mẽ không kém. Phải đến phút 90+3 trận tứ kết lượt về, họ mới để thủng lưới ở vòng loại trực tiếp sau 3 trận giữ sạch lưới trước Atletico Madrid và Porto. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề đơn giản dành cho Real Madrid khi hai đội chạm trán nhau ở bán kết lượt đi Champions League giữa tuần này. Nên nhớ rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vốn đang có hàng công thi đấu phập phù với việc tịt ngòi ở 3/4 trận đấu gần đây.

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá tại Ibongda TV.

Theo Bóng Đá Plus

Bảng xếp hạng